Thứ Năm, 26 tháng 6, 2014

Gia sư toán hướng phương pháp giải Toán lớp 5 theo chuyên đề Suy Luận Logic

Bồi dưỡng HSG Toán lớp 5 theo chuyên đề Suy Luận Logic
Cung cấp đội ngũ gia sư uy tín dạy giỏi chuyên luyện thi cho các em học sinh lớp 4, lớp 5 ôn thi vào các trường trọng điểm tại Hà Nội: Ams, Giảng Võ, Marie Curie, ... Mọi chi tiết cần hỗ trợ tư vấn và tìm giải pháp xin vui lòng liên hệ trực tiếp văn phòng gia sư uy tín. Chúng tôi đáp ứng mọi yêu cầu từ quý PHHS và trao giải pháp học tập tốt nhất cho con bạn!

Trong bài 2 này, tôi xin hướng dẫn tiếp chuyên đề bồi dưỡng toán cho các em học sinh lớp 5 phần chuyên đề: Suy Luận Logic. Trong phần này các em học sinh làm quen với 4 phương pháp chính sau:
Chúc các em học sinh học tập tốt!
PHƯƠNG PHÁP LẬP BẢNG
Các bài toán giải bằng phương pháp lập bảng thường xuất hiện hai nhóm đối tượng (chẳng hạn tên người và nghề nghiệp, hoặc vận động viên và giải thưởng, hoặc tên sách và màu bìa,...). Khi giải ta thiết lập 1 bảng gồm các hàng và các cột. Các cột ta liệt kê các đối tượng thuộc nhóm thứ nhất, còn các hàng ta liệt kê các đối tượng thuộc nhóm thứ hai.
Dựa vào điều kiện trong đề bài ta loại bỏ dần (ghi số 0) các ô (là giao của mỗi hàng và mỗi cột). Những ô còn lại (không bị loại bỏ) là kết quả của bài toán.

Gia sư toán Hà Nội sưu tầm nguồn internet.

 
Scroll to top