Thứ Ba, 30 tháng 8, 2016

Trần Ngọc Linh sinh viên đại học Y đặc biệt giỏi khi dạy gia sư toán và Hóa

Cháu/em tên là Trần Ngọc Linh, hiện đang là sinh viên năm 2 Bác sĩ Đa khoa Đại học Y Hà Nội.

1. Sơ lược quá trình học tập:
- Trong kì thi THPT Quốc gia 2015, đạt 29,25 điểm khối B trong đó Toán 9,75, Hóa 10, Sinh 9,5. Với điểm số này, em/cháu là thủ khoa khối B tỉnh Nghệ An, top 4 toàn quốc khối B và vinh dự được dự Lễ tuyên dương các học sinh đạt giải Olympic quốc tế và học sinh đạt thành tích xuất sắc trong kì thi THPT Quốc gia 2015 do Bộ Giáo dục tổ chức.
- 12 năm liền đạt danh hiệu học sinh giỏi, luôn là người có thành tích ổn định trong lớp cũng như nhà trường.
- Kết thúc ba năm học cấp 3 với thành tích tốt (điểm 3 môn khối B đều trên 9,5)
- Đạt học sinh giỏi tỉnh Nghệ An môn toán 11.
- Thi đỗ vào Chuyên toán của cả trường THPT Chuyên Phan Bội Châu, Nghệ An và trường Chuyên Đại học Vinh nhưng vẫn quyết định học tại trường THPT Quỳnh Lưu 1 (là trường trong top các trường cấp 3 của tỉnh Nghệ An) vì lý do khoảng cách.
- Đạt giải Ba kì thi HSG Tỉnh Nghệ An môn toán 9.
- Đạt giải nhì Giao lưu Toán tuổi thơ lớp 5 của huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An tổ chức và sau đó được tuyển thẳng vào trường THCS Hồ Xuân Hương (là trường chuyên của huyện).
...
- Duy trì được thành tích học tập tại trường Đại học Y Hà Nội với điểm tổng kết năm nhất là 8,07.

2. Đôi nét về bản thân.
Em/cháu tự thấy mình là một người hòa đồng, vui vẻ, khá cởi mở và có trách nhiệm. Phương châm sống cũng đơn giản: "hành động để không hối hận". Với em/cháu, việc đi dạy thêm không chỉ là một công việc thêm mà đó còn đến từ việc muốn truyền dạy lại những gì mình học được, các kinh nghiệm mà bản thân đã đúc rút được cho các em khóa sau. Luôn đặt vị trí vào người học, người dạy sẽ hiểu được người học cần gì, băn khoăn cái gì và cần giải quyết nó như nào. Việc dạy - học lúc này sẽ không còn mang tính cứng nhắc hay một chiều như các em học trên lớp cũng như học thêm ở lò luyện thi mà trở về rất gần gũi như việc anh em chỉ nhau học bài vậy. Em/cháu nghĩ, có như vậy thì việc gia sư toán riêng mới hiệu quả, không quá đặt nặng cho người học, điều cần làm là cho họ đam mê, định hướng và sau đó là phương pháp đúng đắn.

3. Kinh nghiệm đi dạy.
Đã gia sư toán lớp 10 và có kèm thêm cho các em lớp 11 trong quá trình học tập tại trường. Từ kì 2 năm nhất, nhận kèm thêm em Phương Anh, học sinh trường THPT Kim Liên môn toán đạt kết quá khá tốt và đỗ vào Học viện Báo chí và tuyên truyền. Em ấy là một học sinh có lực học khá, phần cơ bản nắm tốt và đặc biệt là rất chăm chỉ. Tuy nhiên em ấy lại chưa biết các tổng hợp và phân tích vấn đề, việc nhận diện bài toán cũng khó khăn. Hiểu được điều này, em đã cố gắng để chỉ cho những mấu chốt bài toán để em ấy có cái nhìn tổng quát hơn và sâu sắc hơn thông qua các dạng bài tổng hợp từ dễ đến khó, từ cơ bản đến phức tạp.

Cuối cùng xin cảm ơn Gia sư toán đã tạo cơ hội để được giới thiệu bản thân và các bậc phụ huynh đã đọc bài của cháu, nếu được nhận lớp, cháu sẽ nỗ lực cùng các em để đạt kết quả tốt nhất. Phương châm dạy của cháu không quá đặt nặng về kinh tế nên nếu không hiệu quả, cháu sẽ chủ động trả lớp để các bậc phụ huynh có phương pháp tốt hơn cho các em^^. Cảm ơn mọi người rất nhiều :)

 
Scroll to top