Thứ Tư, 13 tháng 7, 2016

Sinh viên trường đại học sư phạm nhận dạy mô Sinh và môn Toán

Em xin chào!
Em là Phan Thị Kim Ngân. Sinh năm 1994. Hiện đang học ngành sư phạm Sinh học tại trường ĐH Sư Phạm Đà Nẵng.
Hai năm trước, em đã từng dạy cho một đứa em họ (con của cô ruột), lớp 6, môn Toán, Văn, Anh + dò bài các môn học bài (Sinh, Sử, Địa, Công dân,...) với số buổi là 5 buổi/1 tuần và cuối năm nó đã đạt học sinh giỏi. Nó là 1 đứa rất thông minh nhưng lại lười biếng và nói dối rất nghệ thuật, vẫn còn biết nghe lời.
Đến năm vừa rồi nó lên lớp 7, em vẫn dạy nó nhưng với các môn gia sư Toán lớp 7, Lý, Anh+ dò bài các môn học bài . Năm này thì nó lại học sinh tiên tiến. Nguyên nhân: nó càng ngày càng không chịu nghe lời lại còn nói dối, nó trốn học đi chơi mà nó bảo đi học, nó hứa hẹn với cha mẹ, với em đủ điều rằng " Mẹ, năm nay con quyết sẽ học sinh giỏi" ; " Chị, em hứa mai em sẽ làm bài tập cho chị, thiệt luôn" ; " Qua học kỳ II em sẽ điểm cao hơn học kỳ I, em hứa đó" ;... nhưng rồi nó lại chẳng thực hiện gì cả. Toán lớp 7 rất khó, nhất là toán hình, em biết vậy nên luôn nhắc nhở, khuyên nhủ nó chứ sợ nó giải không được nó nản chí. Nhưng những lời em nói nó không chịu nghe, có lẽ nó không còn sợ em nữa. Nhà em ở gần Big C nhưng em phải vào tận Ngũ Hành Sơn để dạy, nhiều lúc dạy buổi tối 10h đêm mới về mệt rã người nhưng em vẫn không than thở với cô ruột của em một lời nào, em chỉ thông báo với cô về tình hình học của nó hằng ngày. Cô cũng biết tình hình học tập của con mình, biết em rất khó khăn để dạy nó nên cô cũng động viên em rất nhiều. Cô muốn em dạy nó lớp 8 nữa nhưng em từ chối, em không muốn như vậy nữa, không muốn cứ sau mỗi buổi học là bị stress nặng nề như vậy nữa. Có lúc đang lái xe trên đường, em luôn nghĩ về nó "làm thế nào cho nó tiến bộ đây, làm thế nào để nó nghe lời đây", đến nỗi không để ý gì đến xe cộ qua lại trên đường, về đến nhà đêm nằm lại càng suy nghĩ nhiều hơn.
Em rất thích đi dạy cả môn sinh và gia sư môn toán cấp 1,2 , em rất yêu thích nghề này. Em thấy mình dạy rất có tâm, nhiệt huyết (không phải đề cao bản thân quá đâu mà là thật). Một kiến thức em giảng đi giảng lại ít nhất là 2 lần, trong quá trình học không hiểu chỗ nào phải hỏi lại em ngay lập tức, nếu hôm sau em dò bài trúng phần đó mà không trả lời được là chắc chắn bị la, em không thích học sinh của mình giấu dốt chút nào, nhưng la rồi em vẫn giảng lại chỗ đó. Tính em rất thẳng và nghiêm, chẳng thà học cho kỹ luôn, cho thuộc nhuyễn luôn chứ không được học sơ sơ, học qua loa với em. Học đến bài 10 em vẫn dò lại bài 1 chứ không phải chỉ dò bài 10 xem thêm về gia sư toán lớp 10. Em làm như vậy để học sinh của mình nó phải thật sự học, để kiến thức của nó không bị hỏng. Tùy vào năng lực của học sinh mà em dạy các cách khác nhau. Có thế em sẽ tìm thêm những bài tập ngoài cho làm thêm hay có thể chỉ dừng lại ở bài tập sgk và sách bài tập.
Em hi vọng sẽ tìm được suất dạy phù hợp.
Em xin chân thành cảm ơn.

 
Scroll to top